ข้อดีด้านทำเลที่อยู่สำหรับคอนโดจรัญสนิทวงศ์

การใช้ชีวิตในคอนโดจรัญสนิทวงศ์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ในใจกลางเมือง สำหรับหลายคนจะดีกว่าที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้น คอนโดมิเนียมที่อาศัยอยู่มีสิ่งที่ดีมากมายที่จะนำเสนอกว่าพาร์ทเมนต์ แต่ก่อนหน้านี้ฉันจะบอกคุณก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อว่าการใช้ชีวิตในคอนโดจรัญสนิทวงศ์จะแตกต่างจากการอาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยว ส่วนใหญ่เป็นเพราะความเฉพาะของมัน

  • คอนโดจรัญสนิทวงศ์ตั้งอยู่ในเมืองและเมื่ออาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมคุณเป็นเจ้าของพื้นที่ระหว่างผนังของหน่วยของคุณและแบ่งปันความเป็นเจ้าของพื้นที่ส่วนกลางกับเจ้าของคนอื่น ๆ แต่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินที่สร้างขึ้นคุณเพียงแค่แบ่งปันความสนใจกับเพื่อนบ้านของคุณ
  • คนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมเป็นเจ้าของพื้นที่ของตนเองดังนั้นคุณสามารถมีเพื่อนบ้านในระยะยาวและสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขา แต่คุณยังมีการแบ่งปันผนังและพื้นที่ทั่วไปกับพวกเขา ถ้าคุณไม่ใช่คนทางสังคมมากอาจเป็นปัญหาสำหรับคุณได้

คอนโดจรัญสนิทวงศ์มีความปลอดภัยสูงกว่าอพาร์ทเมนท์

อาคารคอนโดจรัญสนิทวงศ์มักมีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น หรือบริการยามรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้คุณยังสามารถออกจากสถานที่สำหรับการเดินทางหรือวันหยุดได้โดยง่ายเนื่องจากรู้ว่าคุณมีเพื่อนบ้านที่คุณคุ้นเคย สิ่งที่คุณอาจพบปัญหาคือการแบ่งปันความแออัดกับเพื่อนบ้านและเมื่อใดก็ตามที่มีการประชุมเป็นกลุ่ม การใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมอาจไม่แพงกว่าการใช้ชีวิตคอนโดจรัญสนิทวงศ์ แต่ด้วยการบำรุงรักษาและซ่อมแซมพื้นที่ส่วนกลางค่าใช้จ่ายรายเดือนของคุณอาจสูงขึ้น

คุณจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสระว่ายน้ำ

แต่คุณไม่ได้ใช้ คนอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ซื้อครั้งแรกชอบคอนโดจรัญสนิทวงศ์ เพราะไม่แพงกว่าที่อยู่อาศัยครอบครัวเดี่ยว แต่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เมื่อมีความหายนะคอนโดจรัญสนิทวงศ์เป็นที่อยู่อาศัยที่ฟื้นตัว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะขายคอนโดมิเนียมหลังจากสภาพภูมิอากาศที่ยากลำบาก ในคอนโดมิเนียมคุณสามารถใช้ห้องออกกำลังกายสระว่ายน้ำและพื้นที่อื่น ๆ ที่คุณไม่สามารถซื้อได้ด้วยตัวคุณเอง แต่ปัญหาคือมีสิ่งที่เราเรียกว่าข้อตกลงเงื่อนไขและข้อ ชุดของกฎที่ห้ามเจ้าของพื้นที่นำสัตว์เลี้ยงหรือทำการปรับปรุงและอื่น ๆ อีกมากมาย ฉันหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจว่าคุณต้องการซื้อคอนโดมิเนียมหรือไปที่บ้านครอบครัวเดี่ยว

หากคุณเพิ่งคิดจะซื้อคอนโดจรัญสนิทวงศ์ที่คุณอาจต้องการคิดอีกครั้ง มีหลายปัจจัยที่อาจทำให้อาคารชุดของคุณอ่อนค่าลงปัจจัยเหล่านี้บางส่วนได้รับอิทธิพลจากเจ้าของคอนโดมิเนียมอื่น ๆ ภายในอาคารของคุณ สำหรับการอภิปรายเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้คุณสามารถอ่านบทความ “ความเสี่ยงในการซื้อคอนโดมิเนียม” อย่างไรก็ตามสำหรับคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยงคอนโดมิเนียมที่มีความเสี่ยงเหล่านี้เพียงแค่อ่านต่อไป