ก่อนซื้อโปรดอ่านข้อบังคับของพลัสคอนโดหาดใหญ่เสมอ

เมื่อคุณซื้อพลัสคอนโดหาดใหญ่ คุณกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีทรัพย์สินส่วนกลางที่เกี่ยวข้อง ข้อบังคับของคอนโดอธิบายการใช้งานและการดูแลพื้นที่ส่วนกลางเหล่านี้ คอนโดมิเนียมที่คุณซื้อมักเป็นเพียงพื้นที่ภายในเท่านั้น พื้นที่โล่งผนังด้านนอกหลังคาบันไดด้านนอกและที่จอดรถล้วนเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ส่วนกลาง ข้อบังคับของคอนโดให้แน่ใจว่ามีการใช้และดูแลทรัพย์สินในลักษณะที่เหมาะสม ข้อบังคับจะช่วยรับประกันว่าคุณหรือเพื่อนบ้านของคุณจะไม่ทำสิ่งที่จะทำให้มูลค่าของคอนโดมิเนียมทั้งหมดลดลง นอกจากนี้ยังเขียนขึ้นเพื่อให้ทุกอย่างยุติธรรมสำหรับเจ้าของแต่ละคน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, เฟอร์นิเจอร์ และข้อความพูดว่า "PLUS con <nect LONT Mini Theatre Transparent Swimming TransparentSwimmingPoo Pool Cycling Corner .”xss Duplex Fitness ส่วนกลางแน่นๆ +PLUS"

หากคุณกำลังพิจารณาซื้อพลัสคอนโดหาดใหญ่สิ่งสำคัญคือ

คุณต้องอ่านข้อบังคับก่อนตัดสินใจซื้อ คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณสามารถดำเนินชีวิตตามกฎเหล่านี้ได้ก่อนที่จะลงทุนครั้งใหญ่ หากมีบางอย่างในบ้านที่จะทำให้คุณไม่สามารถใช้บ้านใหม่ในแบบที่คุณต้องการได้คุณจำเป็นต้องทราบข้อมูลนี้ก่อนตัดสินใจซื้อ ข้อบังคับของอาคารชุดจะระบุวิธีการคัดเลือกคณะกรรมการของสมาคม นอกจากนี้ยังจะอธิบายถึงส่วนของคุณในกระบวนการตัดสินใจเลือกตั้งสมาชิกคณะกรรมการ นอกจากนี้ข้อบังคับระบุว่าคุณจะถูกเรียกเก็บเงินอย่างไรสำหรับการซ่อมแซมใหญ่ ๆ ที่จำเป็นตลอดจนค่าบำรุงรักษาที่สมาคมใช้สำหรับการบำรุงรักษา

สามารถมีได้หลายแบบ โดยส่วนใหญ่แล้วข้อบังคับจะเขียนโดยผู้พัฒนาเดิมของพลัสคอนโดหาดใหญ่ข้อบังคับคือเอกสารบันทึกที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกการกระทำของแต่ละหน่วยที่ขาย พวกเขาอาจระบุข้อบังคับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่จอดรถหรือการใช้พลัสคอนโดหาดใหญ่และข้อมูลอื่น ๆ อีกมากมาย แม้ว่าจะมีการตรวจสอบบันทึกส่วนใหญ่ของสมาคมอาคารชุด แต่บางส่วนของบันทึกอาจถูกปิด

บ่อยครั้งที่บันทึกที่ถูกปิดจะถูกกำหนดโดยกฎหมายของรัฐ

บันทึกเหล่านี้อาจรวมถึงเจ้าของอาคารชุดรายอื่นตลอดจนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเชื้อชาติเพศรสนิยมทางเพศหรือศาสนา หากผู้ขายของคุณไม่สามารถจัดหาสำเนาข้อบังคับของคอนโดให้คุณได้พวกเขาควรเป็นบันทึกสาธารณะ คุณสามารถซื้อหรือดูสำเนาได้ที่สำนักงานของเครื่องบันทึกประจำเขต นอกจากนี้บริษัทชื่อควรสามารถให้สำเนาเอกสารที่บันทึกไว้กับคุณได้ หากคุณซื้อคอนโดมิเนียมไปแล้วสำเนาข้อบังคับควรรวมอยู่ในประกันกรรมสิทธิ์ของคุณด้วย

แม้ว่าการซื้อพลัสคอนโดหาดใหญ่มักจะมีราคาไม่แพงกว่าการซื้อบ้านเดี่ยว แต่ก็อาจมีความซับซ้อนกว่ามาก กฎหมายของรัฐส่วนใหญ่กำหนดให้คอนโดมิเนียมต้องมีข้อบังคับของคอนโดที่บันทึกไว้ก่อนที่จะสร้างคอนโดแรก ข้อบังคับเหล่านี้อาจมีความซับซ้อนมากและจำกัดสิทธิ์ของเจ้าของคอนโดอย่างเข้มงวด ตรวจสอบให้แน่ใจว่า

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sereneproperty.com/2019/connect/th/