เสาเข็มเจาะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทำให้การขุดง่ายขึ้น

ความมั่งคั่งอันมีค่านั้นถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัยและธรรมชาติก็มีวิถีทางที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติอันมีค่าของมันเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ น้ำมัน หรือแร่ธาตุ ทรัพยากรธรรมชาติมีอยู่ในส่วนลึก เสาเข็มเจาะจำเป็นต้องเจาะพื้นผิวเพื่อเข้าถึงสมบัติที่ซ่อนอยู่นี้และนำออก ในสมัยโบราณ ผู้คนเคยขุดดินด้วยตนเอง เสาเข็มเจาะและการขุดในสมัยนั้นต้องใช้กำลังคนเป็นจำนวนมาก สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปโดยการใช้เครื่องจักรในกระบวนการต่าง ๆ

ในการขุดและแท่นขุดเจาะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทำให้การขุดง่ายขึ้นในช่วงเริ่มต้นของการทำเหมืองด้วยยานยนต์ เสาเข็มเจาะเครื่องเจาะแบบใช้ลมถูกใช้สำหรับการขุดเจาะพื้นผิวโลก เสาเข็มเจาะไม่ว่าจะเป็นสำหรับน้ำหรือสำหรับเก็บระเบิด แท่นขุดเจาะแบบใช้ลมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้การทำเหมืองเป็นกระบวนการที่น่าเบื่อน้อยลง

การตั้งค่าแรงดันในระบบแท่นขุดเจาะไฮดรอลิกสร้างมลพิษทางเสียง

เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า แท่นขุดเจาะไฮดรอลิกก็เริ่มเข้ามาแทนที่เครื่องสูบลม พบว่าแท่นขุดเจาะรุ่นใหม่เหล่านี้คุ้มค่ากว่าและแม่นยำกว่าในการเจาะรู ปัจจุบันมีการใช้แท่นขุดเจาะน้ำ เสาเข็มเจาะเจาะหลุมระเบิด เจาะรูเสา มีข้อดีหลายประการสำหรับแท่นขุดเจาะไฮดรอลิกมากกว่าเครื่องสูบ เสาเข็มเจาะลมแบบธรรมดาเจาะได้เร็วกว่าแท่นขุดเจาะแบบใช้ลม จึงช่วยเพิ่มผลผลิต การแทรกซึมเป็นกระบวนการที่ช้ากว่าในระบบนิวแมติกเนื่องจากระบบป้อนที่ทำงานด้วยอากาศในแท่นขุดเจาะไฮดรอลิก แท่นขุดเจาะจะทำงานร่วมกับระบบไฮดรอลิก ดังนั้นการสิ้นเปลือง

เชื้อเพลิงโดยรวมจึงน้อยกว่าระบบนิวแมติกที่เสาเข็มเจาะจำเป็นต้องใช้เชื้อเพลิงในการทำงานในแท่นขุดเจาะไฮดรอลิกสามารถทำความเร็วและแรงบิดได้สูงความสามารถในการดึงสูงขึ้นในแท่นขุดเจาะไฮดรอลิกและสามารถปรับได้เสาเข็มเจาะตามความต้องการโดยการตั้งค่าแรงดันในระบบแท่นขุดเจาะไฮดรอลิกสร้างมลพิษทางเสียงน้อยลงแท่นขุดเจาะแบบไฮดรอลิกสามารถรับน้ำหนักได้ยาวนานขึ้นเช่นเดียวกับเครื่องสูบลมมีโอกาสรั่วไหลของอากาศได้มากและไม่สามารถรับน้ำหนักได้เป็นระยะเวลานานแท่นขุดเจาะไฮดรอลิกอาจมีราคาแพงในขั้นต้น

เนื่องจากการใช้เวลาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจกำไรหรือขาดทุนของการก่อสร้าง

แต่จะพิสูจน์ได้ว่าสามารถทำกำไรได้ในระยะยาวโดยใช้เชื้อเพลิงน้อยลงและค่าบำรุงรักษาลดลงด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้ แท่นขุดเจาะระบบนิวแมติกจึงถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ไฮดรอลิกทั่วโลก เสาเข็มเจาะแท่นขุดเจาะหลุมระเบิดแบบไฮดรอลิกช่วยให้การขุดทำได้ง่ายขึ้น ในทำนองเดียวกัน แท่นขุดเจาะหลุมเสาไฮดรอลิกกำลังถูกใช้ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างทั่วโลก

จำเป็นต้องมีเสาเข็มเพื่อสร้างฐานที่แข็งแรงให้กับอาคารสูงและโครงสร้างต่างๆ เสาเข็มเจาะที่นี่แท่นขุดเจาะหลุมเสาไฮดรอลิกทำให้กระบวนการเร็วขึ้นและประหยัดเงินได้มากเนื่องจากการใช้เวลาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจกำไรหรือขาดทุนของการก่อสร้าง นอกจากนี้เสาเข็มเจาะขนาดใหญ่แท่นขุดเจาะแบบไฮดรอลิกยังต้องการกำลังคนน้อยลงในการดำเนินการ ดังนั้นจึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับการขาดแคลนแรงงานซึ่งต้องเผชิญกับบริษัทหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับการทำเหมืองและการก่อสร้าง